• Giải mã làn da

    Bạn thường xuyên bị làm phiền bởi mụn? Bạn cho rằng đó là do hormone trong người, do ăn đồ nóng hoặc do thời tiết. Làn da và những vùng bị mụn tấn công có thể cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn đấy. Hãy cũng xem sơ đồ những vùng bị mụn sau để biết cơ thể bạn đang trong tình trạng nào nhé! :)
    Hãy nhìn theo sơ đồ bạn nhé! :) 
    1 & 2: Hệ thống tiêu hóa - Ăn ít đồ chế biến sẵn bạn nhé, giảm lượng chất béo bữa ăn, uống thật nhiều nước và chọn những thực phẩm tươi mát như dưa chuột chẳng hạn.
    3: Gan - Không nên uống rượu và đồ ăn nhiều dầu, mở. Nếu mụn hiện lên ở khu vực này thì có nghĩa là cơ thể bạn không phù hợp với thực phẩm nào đó. Và nhớ là hãy tập thể dục 30 phút nhẹ nhàng mỗi ngày và ngủ đủ để gan của bạn có thể nghỉ ngơi bạn nhé! :)

    4 & 5: Thận - Nếu bị mụn hoặc bất cứ dấu hiệu gì xung quanh mắt (ngay cả quầng mắt) thì có nghĩa là cơ thể bạn đang thiếu nước đấy nhé! Bạn chịu khó uống nhiều nước để cải tạo làn da.
    6: Tim - Kiểm tra huyết áp của bạn nhé, và lượng Vitamin B nứa. Không nên ăn thức ăn cay và cắt giảm lượng thịt. Hãy tìm cách để giảm lượng cholesterol,  thay vì ăn mỡ trong các loại thịt, bạn có thể thay thế bằng Omegas 3 và 6 trong các loại hạt, bơ, cá và hạt lanh. Đây là khu vực dễ bị giãn lỗ chân lông nhất, hãy kiểm tra xem đồ mỹ phẩm của bạn đã hết hạn không nhé, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông đấy!
    7 & 8: Thận - Hãy uống thật nhiều nước! Và cắt giảm các đồ uống có ga, cà phê và rượu vì chúng là nguyên nhân gây ra mất nước.
    Khu 9 & 10: Hệ hô hấp - Bạn có hút thuốc không? Bị dị ứng? Nếu không thì do cơ thể bạn nóng, hãy ăn nhiều thực phẩm làm mát, giảm ăn các món nhiều đường.  Tránh ăn thịt, sữa, rượu, cà phê. và dùng thêm rau xanh hoặc sinh tố hoa quả. Sinh tố rau má là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày hè này. Còn một điều nữa mà bạn thường xuyên bỏ qua như không thường xuyên làm vệ sinh điện thoai di động hay vỏ gối, đây đều có thể là tác nhân gây mụn ở vùng 9&10.
    Khu 11 & 12: Các nội tiết tố - Có thể do hormone hoặc stress. Nếu là do 2 lý do trên thì xử lý mụn cũng khó hơn, tuy nhiên bạn có thể làm giảm bằng cách ngủ đủ giấc, uống đủ nước, ăn rau xanh và giữ da thật sạch. Một điều thú vị khác: mụn vùng 11& 12 này cho biết khi nào bạn rụng trứng. ;)

    Khu 13: dạ dày - Nên ăn nhiều đồ ăn nhiều chất sơ, uống các loại trà thảo dược để giúp tiêu hóa tốt.
    14: Vùng cổ - Mụn ở đây có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang chiến đấu chống lại bệnh tật. Hãy nghỉ ngơi, tham gia một lớp yoga, chợp mắt một chút, hít thở sâu, uống nhiều nước.

2 nhận xét:

  1. Trang _chip451 nói...

    Mình bị vùng 10 và 11. Nếu thế thì không có cách nào cho hết mụn ah? Hè nóng bị mụn khổ lắm!!!

  2. Yeu_that_long757 nói...

    Hay!

Đăng nhận xét